10+ Mẫu Thiết Kế Phòng Làm Việc Công Sở Đẹp Và Chuyên Nghiệp

Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay thì số lượng các công ty hình thành ngày càng nhiều. Do đó, việc thiết kế phòng làm việc công sở nhận được sự quan tâm đông đảo của chủ doanh nghiệp. Vì đó sẽ là nơi để nhân viên có thể làm việc và gắn bó lâu dài, cũng như thể hiện được “bộ mặt” và định hướng mà công ty muốn theo đuổi trong tương lai.

Phòng làm việc cho nhân viên có cây xanh.

Tại sao lại nên thiết kế phòng làm việc nơi công sở

Thiết kế phòng làm việc nơi công sở là việc chọn không gian, sắp xếp và bày trí những món đồ nội thất phòng làm việc để đáp ứng nhu cầu làm việc cần thiết cho nhân viên văn phòng. Vì vậy, phòng làm việc của nhân viên đóng một vai trò quan trong trong sự phát triển của doanh nghiệp. Vì lẽ đó nên việc thiết kế phòng làm việc đẹp và chuyên nghiệp là điều mà các doanh nghiệp luôn ưu tiên.

– Những lợi thế khi chú trọng vào thiết kế phòng làm việc:

+ Gia tăng hiệu suất làm việc: Không gian thoáng mát, thoải mái, sáng tạo sẽ khiến nhân viên dễ dàng tập trung làm việc, khơi gợi những ý tưởng đột phá, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

+ Có môi trường chuyên nghiệp: Văn phòng được trang bị các món nội thất, đồ đạc tiện nghi sẽ giúp nhân viên thuận lợi khi hoàn thành công việc.

+ Nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp: Khách hàng, đối tác làm ăn sẽ có những đánh giá khách quan và tích cực thông qua cách decor phòng làm việc, qua đó nâng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.

+ Sự kết nối giữa nhân viên: Tạo một không gian làm việc có tính gắn kết giữa các cá nhân sẽ làm nhân viên có cơ hội hợp tác làm việc với nhau dễ dàng.

 Phòng làm việc nơi công sở.

Cách thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp

Chọn lựa mặt bằng phòng làm việc thích hợp

Khi chọn nơi đặt văn phòng thì bạn nên xác định số lượng nhân viên sẽ làm việc tại đó để có thể chọn diện tích sao cho thích hợp. Ngoài ra, vấn đề tiếp theo nên nắm bắt sẽ là giá thuê mặt bằng, khu vực đó có thích hợp với sự đặc thù của công việc không. Cần cân nhắc kỹ lưỡng xem đâu là vấn đề được ưu tiên nhất cũng như thích hợp với kế hoạch của công ty để có thể thu về kết quả lý tưởng.

Chọn mặt bằng phù hợp dựa vào nhiều yếu tố.

Chọn lựa phong cách thiết kế văn phòng làm việc

Để có thể tạo dấu ấn riêng biệt cho công ty, thì bạn không thể bỏ qua phong cách thiết kế. Do đó, việc chọn lựa phong cách sao cho thích hợp phải dựa vào các yếu tố sau:

Đáp ứng toàn bộ tính năng: Văn phòng đáp ứng được nhiêu công năng sẽ giúp nhân sự tập trung cao độ giải quyết công việc, dễ chịu vào lúc nghỉ ngơi, qua đó cống hiến hết mình cho công ty.

Tương xứng với lĩnh vực hoạt động: Nếu công ty kinh doanh các mặt hàng truyền thống thì văn phòng nên theo hướng thiết kế cổ điển, sang trọng, tận dụng các chất liệu gỗ, gấm, vải…Đối với các doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông thì nên ưu tiên lối thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động.

Thích hợp với văn hóa doanh nghiệp: Thiết kế phòng làm việc nơi công sở dựa trên câu chuyện doanh nghiệp là một trong những cách mang lại hiệu quả cao trong việc để lại dấu ấn riêng biệt. Điều này giúp văn hóa công ty được thể hiện rõ nét, cũng như khơi dậy được lòng tự hào trong mỗi nhân viên và làm cho khách hàng nhớ về doanh nghiệp lâu hơn.

Tối ưu diện tích mặt bằng: Xu hướng thiết kế theo mô hình mở tạo không gian thông thoáng, mát mẻ và giúp nhân viên dễ trao đổi công việc với nhau.

Chọn phong cách phù hợp với doanh nghiệp.

Sắp xếp, bố trí đồ nội thất khoa học

Khi thiết kế nội thất phòng làm việc, việc bày trí nội thất không thể xem nhẹ vì thiếu đi nó, không gian sẽ mất đi tính thẩm mỹ cũng như không phát huy được công năng nội thất. Vì thế, cách bày trí một vài nội thất cơ bản nên được tuân theo một số nguyên tắc sau:

Ghế ngồi: Ưu tiên chọn loại ghế có đệm lót, có chỗ tựa lưng để người ngổi hạn chế được tình trạng mỏi lưng khi ngồi lâu.

Kệ, tủ: Nên dùng loại kệ, tủ có chất liệu thép không gỉ, inox chống được mối mọt. Các loại kệ, tủ cao có thể chia thành nhiều ngăn để có thêm không gian lưu trữ.

Vách ngăn: Tùy vào bộ phận hay đặc thù công việc mà bạn hãy chọn vách ngăn kín hay vách ngăn lửng để bày trí một cách khoa học nhất.

Máy móc, thiết bị: Nên dùng các loại máy photocopy, máy in đa chức năng, nhỏ gọn để hạn chế thiết bị cồng kềnh, chiếm diện tích quá nhiều.

 Bày trí đồ nội thất hợp lý.

Các mẫu thiết kế phòng làm việc phổ biến

Thiết kế phòng làm việc công sở cho ban lãnh đạo

Cách bố trí phòng làm việc của giám đốc và các vị lãnh đạo khác cần khác biệt hoàn toàn so với không gian làm việc chung của nhân viên. Những nội thất bằng gỗ sang trọng và đẳng cấp, thường được dùng để trang trí trong phòng các vị lãnh đạo.

Phòng của Giám đốc.

Phòng của Giám đốc có diện tích nhỏ.

Mẫu thiết kế văn phòng công sở theo ngành nghề

Mỗi công việc đều có nét đặc thù riêng nên cũng từ đó sẽ có các phong cách thiết kế riêng thích hợp. Chẳng hạn, văn phòng của lĩnh vực xây dựng không thể chọn nhiều hình ảnh và màu sắc như văn phòng hoạt động trong mảng sáng tạo.

Phòng làm việc công ty địa ốc.

Nội thất phòng làm việc công ty công nghệ.

Phòng làm việc công ty thời trang.

Thiết kế phòng làm việc nhỏ

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn thì nên dùng đồ nội thất tối giản, loại bỏ các chi tiết rườm rà. Dùng tông màu trắng sẽ làm cho không gian rộng rãi hơn. Phong cách tối giản không những có tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo công năng sử dụng.

Phòng làm việc có diện tích nhỏ.

Đơn vị thiết kế phòng làm việc công sở chuyên nghiệp tại TP.HCM

Để thiết kế phòng làm việc công sở đẹp và chuyên nghiệp, bạn nên tìm hiểu kỹ càng và chọn lựa đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Kim Cương Decor – đơn vị chuyên thiết kế nội thất văn phòng sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc hiệu quả, góp phần thúc đẩy doanh số và sự tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 4+ mẫu thiết kế văn phòng 40m2 giúp nhân viên làm việc đạt năng suất cao

Định Phạm là một người có khả năng sáng tạo xuất sắc, trực tiếp đưa ra ý tưởng cho các công trình thiết kế của Kim Cương Decor. Anh là một nhà thiết kế nội thất không ngừng học hỏi, nghiên cứu và say mê với công việc cũng như đủ kinh nghiệm để có thể cập nhật những xu hướng đi đầu, tạo nên những chuẩn mực cho ngành Interior Design.

Chia sẻ
Xu Hướng Thiết Kế Nhà Phố 5X20 Hiện Đại Chiều Lòng Mọi Gia Chủ

Thiết kế nội thất nhà phố 5×20 tuy không quá lớn nhưng lại thích hợp ...

Dự án thiết kế nội thất nhà phố Anh Minh – Tân Phú-TP. HCM

Tổng quan dự án thiết kế nội thất nhà phố  Anh Minh – Tân Phú  tại ...

Dự án thi công thiết kế nội thất nhà phố Anh Dân Quận Tân  Phú – TP. HCM

Thông tin dự án: Chủ đầu tư: Anh Dân Loại dự án: thiết kế nhà ...

Top 10+ Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Phong Cách Nhật Bản Mới Nhất 2024

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Nhật Bản đang nhận được rất nhiều ...

Dự án thi công thiết kế nội thất nhà phố Quận 2- TP.HCM – Anh Tiến

Thông tin dự án: Nhà phố anh Tiến Loại dự án: thiết kế nhà phố ...

Top 25+Mẫu Thiết kế Nội Thất Nhà Phố 4 Tầng Sang Trọng Bắt Mắt

Hoàn thiện nội thất là bước cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng để tạo ...

Top Mẫu Thiết Kế Mặt Bằng Chung Cư 3 Phòng Ngủ Được Bàn Giao 2024-2025

Có thể thấy trong các dự án chung cư ở Việt Nam thì chung cư ...

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Thông Minh Cao Cấp Hiện Đại 2024.

Hiện nay có đến 80% giới trẻ yêu thích và muốn được sinh sống ở ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *